Cherry Mỹ ‘đổ bộ’ siêu thị, giá còn 270.000 đồng/kg

Giá cherry Mỹ liên tục hạ nhiệt nên bán khá chạy - Ảnh: N.BÌNH

Giá cherry Mỹ liên tục hạ nhiệt nên bán khá chạy – Ảnh: N.BÌNH

Giá cherry nhập khẩu từ Mỹ được bán ở siêu thị Việt Nam giá 270.000 đồng/kg được cho là rẻ bất ngờ và nhiều người tiêu dùng hưởng ứng. Tại siêu thị MM Mega Market An Phú (TP Thủ Đức), giá cherry Mỹ còn 269.000 đồng, giảm từ 329.000 đồng/kg so với tuần trước. Còn so với năm trước, giá này giảm hơn 30%.

Dù giá giảm nhưng chất lượng các trái cherry khá ngon, căng và giòn, người tiêu dùng có thể mua nguyên thùng 5kg hoặc cân theo kg cho kích thước 9.5. 

Theo chị Ngân (TP Thủ Đức), hồi đầu mùa cherry Mỹ lên đến 450.000 đồng/kg, vì thế mức giá hiện nay là quá rẻ, chị tranh thủ mua nhiều hơn. Ngoài cherry, một loại quả khác của Mỹ là blueberries cũng đang được giảm giá còn 59.000 đồng/hộp từ mức 89.000 đồng/hộp và bán khá chạy.

Blueberries Mỹ cũng đang có chương trình giảm giá - Ảnh: N.BÌNH

Blueberries Mỹ cũng đang có chương trình giảm giá – Ảnh: N.BÌNH

Đây là năm thứ hai cherry Mỹ về thị trường Việt với giá rẻ bất ngờ. Hồi năm 2019, loại quả này cũng “gây sốt” cho người dùng Việt Nam khi được nhập về bán giá 250.000 – 300.000 đồng/kg tùy loại, giảm gần 50% so với trước đó. 

Theo các nhà nhập khẩu, giá cherry rẻ vì đang vào vụ thu hoạch ở Mỹ. Còn đại diện MM Mega Market An Phú cho biết người tiêu dùng Việt được ăn cherry giá rẻ vì đây là một trong những loại nông sản đang được Bộ Nông nghiệp Mỹ hỗ trợ xúc tiến ra nước ngoài, trong đó có Việt Nam. 

Ông Andrew Anderson-Sprecher – tùy viên nông nghiệp cấp cao của Tổng lãnh sự quán Mỹ tại TP.HCM – cho biết Bộ Nông nghiệp nước này đang hợp tác chặt chẽ với các đối tác ở Việt Nam để giới thiệu các sản phẩm Mỹ chất lượng cao đến người tiêu dùng Việt Nam. 

Cụ thể, tuần lễ “Khám phá mỹ vị Hoa Kỳ” được đồng hành bởi sáu hiệp hội xúc tiến thương mại nông nghiệp Mỹ gồm: Hiệp hội Nho California, Hiệp hội Việt quất Mỹ, Hiệp hội Xuất khẩu trứng và gia cầm Mỹ, Hiệp hội Nho khô và Hiệp hội Khoai tây Mỹ…

Chiến dịch “Khám phá mỹ vị Hoa Kỳ – United Tastes”, một hoạt động thường niên lớn nhất được USDA/FAS giới thiệu từ năm 2021. Đây là sáng kiến tiếp thị được thiết kế độc quyền cho thị trường Việt Nam nhằm quảng bá thực phẩm và đồ uống của Mỹ đến người tiêu dùng Việt. 

Nguồn tham khảo

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

CEO tập đoàn chip hơn 1.000 tỉ USD của Mỹ đến Việt Nam
Nợ trái phiếu đến hạn rất lớn, bất động sản chiếm 154.000 tỉ đồng
Hàng loạt sàn forex ‘núp bóng’ tổ chức sự kiện rầm rộ tại TP.HCM
Điện mặt trời mái nhà giá 0 đồng: Chính sách đi ngược chủ trương khuyến khích