Sẽ mở rộng cao tốc TP.HCM – Trung Lương – Mỹ Thuận trước năm 2027?

Hiện đoạn cao tốc TP.HCM - Trung Lương đã quá tải, xe cộ chen chúc và thường xuyên chạy vào làn dừng khẩn cấp - Ảnh: MẬU TRƯỜNG

Hiện đoạn cao tốc TP.HCM – Trung Lương đã quá tải, xe cộ chen chúc và thường xuyên chạy vào làn dừng khẩn cấp – Ảnh: MẬU TRƯỜNG

Theo đó, Công ty cổ phần Tập đoàn Đèo Cả đề xuất với Bộ Giao thông vận tải chấp thuận cho đơn vị này lập đề xuất dự án đầu tư xây dựng giai đoạn 2 tuyến cao tốc TP.HCM – Trung Lương – Mỹ Thuận theo phương thức PPP.

Đơn vị này cũng cam kết sẽ hoàn thành hồ sơ lập đề xuất trong 3 tháng và nếu được chấp thuận thì sẽ thực hiện đầu tư, thi công và hoàn thành trong năm 2027. Trường hợp dự án không được phê duyệt thì nhà đầu tư chịu mọi chi phí, rủi ro của việc lập đề xuất dự án.

Dự án giai đoạn 2 cao tốc TP.HCM – Trung Lương – Mỹ Thuận có tổng chiều dài tuyến 91km, đi qua địa phận TP.HCM, tỉnh Long An và tỉnh Tiền Giang. 

Trong đó, đoạn cao tốc TP.HCM – Trung Lương dài khoảng 40km đã được đầu tư giai đoạn 1 với quy mô 4 làn xe, 2 làn dừng khẩn cấp, tốc độ khai thác 100km/h. Sau hơn 12 năm khai thác, hiện tuyến đường đã quá tải và thường xuyên xảy ra ùn ứ, kẹt xe.

Còn đoạn cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận có chiều dài 51km, quy mô 4 làn xe, không có làn dừng khẩn cấp, tốc độ thiết kế 80km/h. Vừa đưa vào khai thác hơn 1 năm thì tuyến đường này cũng đã quá tải.

Theo kế hoạch, đoạn cao tốc TP.HCM – Trung Lương sẽ mở rộng lên 8 làn xe và 2 làn dừng khẩn cấp, tốc độ thiết kế 120km/h; đoạn cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận mở rộng lên 6 làn xe và 2 làn dừng khẩn cấp, tốc độ thiết kế 100km/h.

Nguồn tham khảo

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

CEO tập đoàn chip hơn 1.000 tỉ USD của Mỹ đến Việt Nam
Nợ trái phiếu đến hạn rất lớn, bất động sản chiếm 154.000 tỉ đồng
Hàng loạt sàn forex ‘núp bóng’ tổ chức sự kiện rầm rộ tại TP.HCM
Điện mặt trời mái nhà giá 0 đồng: Chính sách đi ngược chủ trương khuyến khích