Xe đạp giá 20 – 50 triệu đồng/chiếc vẫn hút khách mua

Nhu cầu vận động của người dùng tăng nhanh, xe đạp cũng trở thành mặt hàng được săn đón - Ảnh: LÂM QUỐC VIỆT

Nhu cầu vận động của người dùng tăng nhanh, xe đạp cũng trở thành mặt hàng được săn đón – Ảnh: LÂM QUỐC VIỆT

Ghi nhận của Tuổi Trẻ Online, nhiều cửa hàng bán xe đạp tại TP.HCM cho biết sức mua xe đạp thể thao của khách ngày càng nhiều, đặc biệt là dòng xe cao cấp. 

Tại cửa hàng trên đường Nguyễn Thị Thập (quận 7), các loại xe đạp từ nhiều thương hiệu ngoại nhập với chất lượng tốt, đa dạng mẫu mã và giá cả hợp lý theo từng đối tượng được bày bán khá nhiều như Giant, Trek… 

Xe đạp đa dạng mẫu mã, giá cả

Khảo sát giá đầu tháng 8-2023 ở các cửa hàng bán xe đạp tại TP.HCM, dòng xe phổ biến nhất là phân khúc sản phẩm có chất lượng tầm trung, giá dao động từ 3,5 – 7 triệu đồng/chiếc. Còn xe chất lượng tốt hơn giá dao động 9 – 12 triệu đồng/chiếc. Dòng cao cấp hơn có giá từ 10 đến hơn 30 triệu đồng/chiếc.

Các loại xe đạp cũng đa dạng gồm xe đạp leo núi, xe đạp thể thao, xe đạp trẻ em… đến từ các thương hiệu như Thống Nhất (Việt Nam), Giant (Đài Loan), Asama, Trinx (Nhật), Galaxy (Trung Quốc)…

Các kỹ thuật viên cửa hàng đang lắp ráp và chuẩn bị vận chuyển xe đến tay khách hàng - Ảnh: LÂM QUỐC VIỆT

Các kỹ thuật viên cửa hàng đang lắp ráp và chuẩn bị vận chuyển xe đến tay khách hàng – Ảnh: LÂM QUỐC VIỆT

Anh Hưng, chủ một cửa hàng bán xe đạp, cho biết bộ phận đắt tiền của những chiếc xe đạp đến từ phần nguyên liệu của khung sườn. Những khung sườn full carbon, siêu nhẹ sẽ là thứ khiến chiếc xe trở nên cao cấp hơn. Còn đối với những dòng xe địa hình thì phụ thuộc vào chất lượng của cặp phuộc xe.

Ngoài phần khung sườn là cố định thì khách hàng cũng có thể tùy ý lựa chọn các phụ kiện đi kèm theo xe tùy theo nhu cầu sử dụng. Theo anh Hưng, mẫu xe giá 25 triệu đồng/chiếc trở lên bán chạy nhất. Còn dòng xe trên 50 triệu đồng/chiếc vẫn có khách “chịu chơi” mua, song số lượng ít hơn.

Các mẫu xe đạp đua và touring được bày bán tại cửa hàng - Ảnh: LÂM QUỐC VIỆT

Các mẫu xe đạp đua và touring được bày bán tại cửa hàng – Ảnh: LÂM QUỐC VIỆT

Chủ cửa hàng 152 trên đường Võ Thị Sáu (quận 3) cho biết trung bình một ngày cửa hàng này bán ra từ 3 – 4 chiếc các loại. Trong đó, được ưa chuộng nhất vẫn là xe kiểu thể thao có giá 4 triệu đồng. Năm nay, người mua có xu hướng thích loại xe thể thao vì vừa tiện cho đi làm và tập thể dục.

Nhận thấy tiềm năng của thị trường xe đạp, một số cửa hàng nhỏ lẻ, doanh nghiệp, chuỗi siêu thị lớn cũng quan tâm đến lĩnh vực kinh doanh này và thiết lập một danh mục bán lẻ của riêng mình. Chẳng hạn Thế Giới Di Động mở chuỗi bán xe đạp Fornix, Giant, RoyalBaby, Martin 107, Asama, Thống Nhất… Ngoài ra còn có loạt phụ kiện đi kèm tại cửa hàng như găng tay, nón bảo hiểm, trang phục cua rơ, ống bơm, bình nước. 

Ngành hàng xe đạp đang chứng kiến sự tăng trưởng. Ngày càng nhiều doanh nghiệp tham gia kinh doanh mặt hàng này. Trong ảnh: xe đạp được bày bán tại cửa hàng Điện Máy Xanh (quận Bình Thạnh) - Ảnh: CÔNG TRUNG

Ngành hàng xe đạp đang chứng kiến sự tăng trưởng. Ngày càng nhiều doanh nghiệp tham gia kinh doanh mặt hàng này. Trong ảnh: xe đạp được bày bán tại cửa hàng Điện Máy Xanh (quận Bình Thạnh) – Ảnh: CÔNG TRUNG

Thị trường xe đạp Việt Nam tiềm năng lớn

Theo báo cáo của Statista, doanh thu từ mảng xe đạp tại Việt Nam dự kiến đạt 295,8 triệu USD vào năm 2023. Tốc độ tăng trưởng kép hằng năm (CAGR) giai đoạn 2023 – 2027 là 5,88%, đồng nghĩa dung lượng thị trường dự kiến đạt mức 371,8 triệu USD vào năm 2027.

Xét về doanh số, lượng xe đạp bán ra tại Việt Nam dự kiến sẽ đạt 2,49 triệu chiếc vào năm 2027. Trong khi đó trên thế giới, phần lớn doanh thu sẽ được tạo ra ở Trung Quốc, đứng thứ 2 là Mỹ và Đức xếp thứ 3.

Nguồn tham khảo

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

CEO tập đoàn chip hơn 1.000 tỉ USD của Mỹ đến Việt Nam
Nợ trái phiếu đến hạn rất lớn, bất động sản chiếm 154.000 tỉ đồng
Hàng loạt sàn forex ‘núp bóng’ tổ chức sự kiện rầm rộ tại TP.HCM
Điện mặt trời mái nhà giá 0 đồng: Chính sách đi ngược chủ trương khuyến khích